Thứ Ba, 4 tháng 7, 2017

Kinh nghiệm khi vận chuyển hàng hóa

Hiện nay, nhu cầu vận chuyển hàng hóa ở khắp mọi nơi đang tăng cao, từ vận chuyển trong nước cho tới vận chuyển quốc tế. Dưới đây là kinh nghiệm xương máu đã được chúng tôi đúc kết trong quá trình làm dịch vụ vận chuyển cũng như làm chủ hàng mà bạn cần phải nắm được trước khi có ý định vận chuyển hàng hóa đi bất cứ đâu

1. Lựa chọn xe vận chuyển phù hợp

Đối với những người chưa có kinh nghiệm vận chuyển hàng hóa thì đây là công đoạn rất dễ bỏ qua. Nếu bạn vì tiết kiệm chi phí mà thuê xe kích cỡ nhỏ hàng hóa không thể chứa đủ trong container phải chèn ra bên ngoài thì khi đi đường rất dễ bị vi phạm giao thông khi đi trên đường. Còn nếu bạn lựa chọn xe kích thước quá lớn so với số lượng hàng cần chuyển thì lúc này chi phí bị đội lên một cách rất lãng phí.
vận chuyển hàng hóa

Một kinh nghiệm nhỏ nữa khi chọn xe container chở hàng đó là hãy chọn những loại xe không có thùng sẽ giúp cho bạn tận dụng được nhiều không gian hơn trong việc sắp xếp hàng hóa. Có thể nói để có cho mình lựa chọn tối ưu nhất thì bạn hãy liên hệ với những đơn vị vận chuyển hoặc những người đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực vận chuyển đường bộ để được tư vấn hiệu quả nhất.

2. Lựa chọn đơn vị vận tải gần địa điểm bốc dỡ hàng của bạn


Số lượng các đơn vị làm dịch vụ vận tải là rất nhiều và đang ngày càng tăng lên. Khi bạn đang tìm kiếm một đơn vị vận chuyển hàng hóa thì yếu tố đầu tiên khi chưa xét vội đến chất lượng phục vụ của các đơn vị này đó là vị trí bãi xe của họ có gần với địa điểm tập kết hàng của bạn hay không.
Việc lựa chọn đơn vị có bãi xe và văn phòng ở gần ở vị trí bốc dỡ hàng của bạn có vai trò rất quan trọng. Nó sẽ giúp cho cả bạn và đơn vị vận tải chủ động trong việc điều xe, sắp xếp người bốc dỡ đúng hẹn. Và khi có bất kỳ sự cố phát sinh nào bị bạn cũng có thể làm việc với bên vận chuyển để xử lý kịp thời nhất có thể.

3. Đánh giá chất lượng dịch vụ của đơn vị vận chuyển
van-tai-container

Mỗi đơn vị vận chuyển đều có mức giá khác nhau tùy thuộc vào điều kiện riêng của họ. Bạn là chủ hàng, là người có nhu cầu vận chuyển hàng hóa thì khi lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng cho mình thì bên cạnh việc tính toán đến yếu tố giá cả thì cũng nên đánh giá chất lượng dịch vụ mà họ mang lại.
Để đánh giá tốt nhất chất lượng dịch vụ của một đơn vị thì bạn có thể tham khảo trên website của họ, phản hồi của các khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ, chú ý các điều khoản về bồi thường, trách nhiệm trong hợp đồng để từ đó lựa chọn cho mình đơn vị có thể coi là uy tín nhất.

4. Lựa chọn vận chuyển container

Vận tải container là một hình thức vận chuyển tiên tiến và hiện đại. Tuy nhiên, không phải lúc nào áp dụng hình thức vận tải container này cũng là phù hợp, nó còn phụ thuộc vào loại hàng hóa, số lượng hàng của bạn… Một lô hàng được vận chuyển bằng container chúng cần đáp ứng các điều kiện như về khối lượng hàng đủ lớn (1cont hàng có khối lượng 28 tấn) cỡ vài chục tấn…
Vậy còn những loại hàng nào không phù hợp với vận chuyển container? Có thể kể đến một số trường hợp sau:
Hàng hóa có giá trị lớn, yêu cầu thời gian vận chuyển nhanh như đồ mỹ phẩm, đồ trang sức… Đối với những loại hàng này tốt nhất là bạn nên chuyển bằng đường hàng không.
Những loại hàng cần được vận chuyển bằng tàu chuyên dụng: dầu khí, xăng, ô tô…

5. Lựa chọn container hợp lý

- Xác định đặc tính, kích thước, khối lượng hàng hóa để từ đó lựa chọn loại container sao cho phù hợp. Đối với mặt hàng có yêu cầu bảo quản nhiệt độ thì phải vận chuyển bằng container lạnh với nhiệt độ phù hợp cho từng loại mặt hàng.
- Về tổng thể bên ngoài container phải còn nguyên vẹn, không bị móp méo, thủng hay biến dạng về mặt cơ học. Bên trong sàn container phải khô ráo, sạch sẽ không bị thủng
- Các nẹp cao su tại cửa container phải còn nguyên vẹn không bị hư hỏng để tránh nước, bụi bẩn tràn vào trong quá trình di chuyển.

6. Các loại phí vận chuyển


Trong quá trình vận chuyển chắc chắn sẽ phát sinh rất nhiều loại phí và nhiệm vụ của bạn là đánh giá chúng có hợp lý, hợp lệ hay không và tìm các biện pháp để tối ưu, giảm chi phí xuống nhất có thể.
Phí vận chuyển: Được tính dựa trên khối lượng hàng hóa, địa điểm giao hàng theo bảng tính đã cho trước của đơn vị vận chuyển.
Phí thu hộ: Phát sinh khi vận đơn có thu tiền của người nhận hàng, phí này được quy định theo bảng cho trước.
Phí vượt cân: Phát sinh khi vận đơn thực tế tăng trọng lượng thêm so với lúc tạo vận đơn ban đầu
Phí bảo hiểm: Khách hàng mua bảo hiểm
Phí chuyển hàng: Phát sinh khi vận đơn chuyển hoàn về người gửi

7. Hàng hóa bị cấm

Trong quá trình vận chuyển thì dù bạn là chủ hàng hay đơn vị vận chuyển thì cũng đều phải nắm rõ được danh mục hàng cấm không được phép vận chuyển để tránh những thiệt hại trong quá trình chuyển hàng đi. Dưới đây là một số loại hàng bị cấm bạn cần xem xét trước khi có ý định vận chuyển hàng
Vũ khí đạn dược, trang thiết bị quân sự
Các chất ma túy, kích thích thần kinh
Các loại văn hóa phẩm đồi trụy, ấn phẩm phản động không được phép lưu hành trong lãnh thổ Việt Nam
Vật liệu dễ cháy nổ, nguy hiểm gây ô nhiễm môi trường
Tiền Việt Nam, tiền nước ngoài các loại sản phẩm có giá trị như tiền
Các loại kim khí, đá quý

Bài đăng gần đây

Kinh nghiệm khi vận chuyển hàng hóa
4/ 5
Oleh

Đăng ký

Nhập email của bạn để có thể cập nhật những bài viết mới nhất...