Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Lợi ích không thể bỏ qua của vận tải container

Vận tải container đã và đang trở thành phương thức vận chuyển chính của toàn bộ thế giới nhờ những lợi ích không thể bỏ qua. Hãy cũng vận chuyển hàng hóa tìm hiểu về phương thức vận chuyển này nhé.

Lịch sử phát triển của vận tải Container

Lịch sử hình thành và phát triển của phương thức vận tải container cho thể chia thành 3 giai đoạn chính:

Giai đoạn từ 1920 đến 1955

vận tải container

Bắt đầu áp dụng vận chuyển bằng hình thức container tại một xí nghiệp đường sắt của Mỹ sau đó dần phát triển đến nước Anh và các nước trên lục địa châu Âu. Sau chiến tranh thế giới lần 2, vận tải container được áp dụng bằng đường biển giữa các vùng ở Mỹ Nhật Bản, Tây Âu phục vụ cho mục đích quân sự sau đó mới dần lan ra các vùng kinh tế khác.

Giai đoạn từ 1956 đến 1966

sự phát triển của vận tải container

Giai đoạn này, các hoạt động vận tải bằng container tiếp tục được hoàn thiện và cải tiến về cách vận chuyển. Số lượng container được sản xuất ngày càng nhiều, đặc biệt là container có kích thước lớn. Giai đoạn này cũng đánh dấu sự ra đời của chiếc tàu chuyên dùng chở container lần đầu tiên có tên là "Fairland" có nhiệm vụ chuyên chở container giữa Bắc Mỹ và châu Âu đánh dấu một bước tiến đáng ghi nhớ về lịch sử container hóa của ngành vận tải đường biển quốc tế.

Giai đoạn từ 1967 đến nay

Đây là giai đoạn phát triển mạnh mẽ, sâu rộng của vận tải bằng container trên phạm vi toàn cầu. Chủng loại và kích thước của container cũng được thống nhất và tiêu chuẩn hóa, các công cụ bốc dỡ chuyên dùng dành cho container cũng được bổ sung. Các tàu chuyên chở container thuộc thế hệ đầu tiên, trọng tải trung bình 14.000 tấn có sức chứa khoảng 600- 1000TEU cũng nhanh chóng được cải tiến và bổ sung bằng những cont tàu thuộc thế hệ 2,3,4 với trọng tải ngày càng được nâng cao.

Lợi ích của vận tải container

container đường biển

Giúp giảm chi phí vận tải cho doanh nghiệp, từ đó giúp giảm chi phí lưu thông của toàn xã hội
Tạo điều kiện cho việc hiện đại hóa cơ sở vật chất kỹ thuật của hệ thống vận tải trong mỗi nước cũng như trong phạm vi toàn thế giới.
Nâng cao năng suất lao động, chất lượng của ngành logistics cũng như thỏa mãn nhu cầu chuyển chở ngày càng gia tăng của xã hội.
Chuyên chở hàng hóa bằng container giúp tăng hệ số an toàn, giảm nhẹ gánh nặng bồi thường tổn thất khi có sự cố. Đồng thời chuyên chở container giúp rút ngắn thời gian hàng hóa nằm trong quá trình vận tải, rút ngắn thời gian lưu thông giúp cho đồng vốn được quay vòng nhanh.

Bài đăng gần đây

Lợi ích không thể bỏ qua của vận tải container
4/ 5
Oleh

Đăng ký

Nhập email của bạn để có thể cập nhật những bài viết mới nhất...