Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

5 điều bạn cần biết về vận chuyển bằng đường hàng không

Vận chuyển hàng không là một ngành khá đặc thù bởi phương thức và chi phí vận chuyển đòi hỏi cho loại hình này là khá cao. Tuy nhiên vẫn không thể phủ nhận vận chuyển bằng đường hàng không có những lợi thế to lớn khiến cho đây đang dần trở thành một dịch vụ được nhiều người ưa chuộng. Sau đây là 5 đặc điểm nổi bật của vận chuyển bằng đường hàng không mà bạn cần nắm được khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ này.

Tuyến đường và hàng hóa vận chuyển

hàng hóa vận chuyển hàng không
Do đặc thù của ngành hàng không là đi theo đường thẳng từ điểm này tới điểm khác nên thời gian sẽ được rút ngắn hơn đáng kể, quãng đường từ đó cũng được kéo dài hơn so với các phương thức vận chuyển thông thường, chi phí theo đó cũng tăng lên theo. Hàng hóa được vận chuyển bằng đường hàng không cũng có những đặc điểm đặc thù thường là đơn giản, gọn nhẹ không quá cồng kềnh.

Độ an toàn, chính xác trong vận chuyển hàng hóa

Do tuyến đường vận chuyển hàng không là trên bầu trời nên sẽ hạn chế những rủi ro có thể gặp phải hơn so với các phương thức như đường bộ hay đường biển. Cùng với đó là hệ thống kiểm tra, giám sát quy trình bay được thực hiện chặt chẽ tạo nên độ chính xác rất cao cho những chuyến bay. Bạn sẽ rất hiếm khi phải lo lắng về trường hợp chậm chuyến, lỡ chuyến hàng không kịp về.

Tốc độ vận chuyển

Do tuyến đường bay chủ yếu là đường thẳng nên tốc độ của vận chuyển bằng đường hàng không là rất nhanh so với các phương tiện khác, thời gian hàng cũng được rút ngắn đáng kể. Nhưng bù lại thì chi phí theo đó cũng lên theo rất cao.
tốc độ máy bay

Chất lượng dịch vụ đảm bảo

Do là vận tải bằng đường hàng không nên đòi hỏi nhà cung cấp phải áp dụng công nghệ cao, hiện đại mang lại nhiều tiện ích cho người dùng. Vì thế, chất lượng dịch vụ của vận chuyển bằng đường hàng không ở mức rất cao so với các dịch vụ khác. Đây cũng chính là lợi thế to lớn nhất để thu hút người dùng của các đơn vị vận tải đường bay
dịch vụ hàng không
.

Thủ tục giấy tờ được rút gọn

Do các chặng bay đều đã được quy định sẵn từ trước nên các thủ tục giao, nhập hàng đối với vận tải hàng không nhanh gọn và đơn giản hơn rất nhiều. Khi bạn sử dụng các phương thức vận tải đường bộ hay đường biển thì đôi khi trên đường bạn vẫn phải làm các thủ tục liên quan tới hàng hóa tại các trạm kiểm tra hoặc có đoàn xe kiểm tra đột xuất. Còn trên máy bay thì làm gì có ai dừng máy bay để kiểm tra bạn được nữa đúng không!
Với 5 đặc điểm trên của vận chuyển bằng đường hàng không đã cho thấy đây là một trong những lĩnh vực tiềm năng của các nhà làm dịch vụ cũng như của những cá nhân, tổ chức có nhu cầu vận chuyển hàng hóa ra nước ngoài.

Bài đăng gần đây

5 điều bạn cần biết về vận chuyển bằng đường hàng không
4/ 5
Oleh

Đăng ký

Nhập email của bạn để có thể cập nhật những bài viết mới nhất...