Thứ Bảy, 27 tháng 5, 2017

Nhược điểm của chuyển phát nhanh bằng bưu điện

Chuyển phát nhanh là một hình thức vận chuyển hàng hóa thông dụng hiện nay bởi tính tiện lợi, nhanh chóng của nó. Hôm nay, mình xin chia sẻ kinh nghiệm chuyển phát nhanh bằng đường bưu điện. Hình thức chuyển phát nhanh đang gây nhiều tranh cãi hiện nay.

Một số lưu ý khi chuyển phát nhanh bằng đường bưu điện

Chuyển phát nhanh nếu như chỉ đơn thuần là bạn đóng gói đồ đạc, điền đầy đủ thông tin, mang ra bưu cục rồi họ chuyển tới tay người nhận thì đã không có vấn đề gì để nói. Thực tế của quá trình này còn phát sinh rất nhiều vấn đề vướng mắc cả ở 3 khâu người gửi, bưu cục và người nhận. Để cho quá trình này phần nào được đơn giản hơn thì bạn hãy là người đầu tiên chú ý tới những thông tin cần thiết để có thể gửi hàng một cách thuận lợi. 
  • Người nhận hàng nên ghi rõ là người thân hay khách mua hàng của bạn
  • Địa chỉ nhận hàng cũng cần phân loại rõ theo đúng cấp bậc phường xã, quận huyện...
  • Hàng hóa vận chuyển nên ghi rõ là đồ dễ vỡ, chất lỏng hay chất bột...
  • Hình thức vận chuyển: chuyển phát nhanh bình thường, chuyển phát nhanh hẹn giờ, chuyển phát nhanh hỏa tốc....
  • Phí vận chuyển là người gửi hay người nhận chi trả, có COD hay không
Và còn rất nhiều yếu tố nữa mà bạn cần quan tâm từ thời gian, địa điểm nhận chuyển phát cho tới thời gian chuyển hàng... Thông thường nếu bạn ở trong thành phố thì có rất nhiều lựa chọn để chuyển phát nhanh nhưng nhiều người vẫn lựa chọn bưu điện như là sự lựa chọn đầu tiên cho mình bởi tâm lý ngại hàng tư nhân, giá rẻ hơn so với thuê dịch vụ ngoài. Chính vì như vậy mà không ít trường hợp dở khóc dở cười với cách làm ăn... quan liêu của các đơn vị chuyển phát nhà nước xin không tiện nêu tên buộc bạn phải tìm hiểu kỹ trước khi gửi đồ.
chuyển phát nhanh ems

Lựa chọn bưu cục gửi đồ

Tra cứu bản đồ bản có thể thấy rất nhiều bưu cục hoạt động nhưng không phải chỗ nào cũng nhận chuyển phát nhanh hay tiến hành thu hộ tiền hàng. Bạn nên kiểm tra trên mạng trước những bưu cục đáp ứng được nhu cầu của mình mà lại thuận lợi về việc đi lại.

Thủ tục quan liêu

Đúng vậy, thủ tục rườm rà luôn là điều ái ngại nhất khi mọi người nhận gửi hàng tại bưu điện. Bạn sẽ phải yêu cầu bọc gói hàng ngay tại bưu điện để kiểm tra, hay như chỉ được dùng giấy xi măng để bọc hàng, nếu hàng của bạn quá nhỏ, bạn phải nhồi thế nào cho nó đủ to vừa với một chiếc phong bì thư... Đó chỉ là một vài ví dụ nhỏ nói lên cách làm ăn quan liêu, thiếu khoa học khi gửi hàng bưu điện.

Chất lượng không đảm bảochất lượng chuyển phát nhanh

Đối với việc chuyển phát nhanh thì việc hàng hóa bị giao chậm, hỏng hóc... là điều không tránh khỏi ở bất kỳ dịch vụ vận chuyển nào. Tuy nhiên, đối với chuyển phát nhanh bưu điện thì bạn xác định người bị thiệt thòi sẽ luôn là mình. Thông thường, thời gian chuyển phát nhanh trung bình của các loại hàng hóa sẽ kéo dài khoảng 1,5 ngày hoặc lên đến 2 ngày. Nhưng đối với dịch vụ chuyển phát nhanh qua bưu điện thì con số đó sẽ kéo dài lên 2 tuần. Mặt khác, khi gửi hàng, thay vì đánh dấu hàng dễ vỡ thì nhân viên bưu cục sẽ đưa cho bạn tờ giấy để ký với nội dung "bưu điện không chịu trách nhiệm khi hàng bị hỏng hóc, thất lạc". Một sự từ chối trách nhiệm ngay từ khâu gửi hàng.
Tóm lại, sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh bằng đường bưu điện thì bạn nên có may hơn là khôn. Với những chia sẻ trên đây chỉ nhằm mục đích chỉ ra rằng, chuyển phát nhanh qua bưu điện vẫn còn nhiều hạn chế cần cải thiện hơn trong tương lai. Và nếu bạn là một người tiêu dùng thông thái thì có lẽ sử dụng dịch vụ chuyển phát bên ngoài sẽ là lựa chọn hợp lý.

Bài đăng gần đây

Nhược điểm của chuyển phát nhanh bằng bưu điện
4/ 5
Oleh

Đăng ký

Nhập email của bạn để có thể cập nhật những bài viết mới nhất...