Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017

Những vấn đề thường gặp khi sử dụng dịch vụ vận chuyển

Hoạt động giao nhận, vận chuyển hàng hóa đang ngày trở nên phổ biến trong xã hội của chúng ta. Các công ty, đơn vị dịch vụ vận chuyển theo đó cũng ngày càng nhiều với nhiều hình thức đa dạng khác nhau. Tuy nhiên, trong quá trình vận chuyển, chắn hẳn trong chúng ta cũng đã từng phải khó chịu vì những sự cố xảy ra đối với hàng hóa của mình. Hãy cùng Vận chuyển hàng hóa điểm qua một số những vướng mắc thường gặp phải đối với món hàng trong quá trình chuyển hàng nhé

1. Hàng hóa giao chậm

Hàng hóa giao chậm, trễ hẹn không đúng như lịch ban đầu là sự cố có thể nói là gặp thường xuyên nhất của người đi gửi đồ. Trường hợp này xảy ra ở hầu hết mọi đơn vị vận chuyển từ chuyển phát nhanh nội địa, chuyển phát quốc tế, chuyển phát Cargo, chuyển hàng bằng bưu điện... Trong đó, chuyển hàng bằng bưu điện được coi là nơi mà việc giao hàng trễ hẹn là chuyện bình thường và rất phổ biến.
giao hàng chậm
Nguyên nhân của tình trạng này thì rất rộng, có thể xảy ra ở bất kỳ quy trình nào trong quá trình vận chuyển. Từ việc nhân viên tiếp nhận món hàng của bạn chậm trễ không đưa vào danh sách chờ. Cho tới việc xảy ra sự cố trong quá trình di chuyển của hàng. Hay như ở đầu nhận hàng kiểm kê thiếu sót hàng của bạn cũng dẫn tới tình trạng kéo dài thời gian giao hàng.
Cách giải quyết cho vấn đề này đó là sự thông cảm của cả 2 phía khách hàng và đơn vị vận chuyển. Trong nhiều trường hợp bạn gửi hàng cũng nên tính toán cộng thêm 1 đến 2 ngày cuối tuần bởi đơn vị nhận hàng sẽ nghỉ vào cuối tuần. Nếu bạn muốn món hàng được chuyển nhanh chóng và đúng hẹn hơn thì có thể bỏ ra thêm một khoản chi phí để đảm bảo hàng của bạn được sắp xếp ở một vị trí VIP hơn và sẽ được nhân viên vận chuyển quan tâm đúng mực hơn.

2. Món hàng bị tổn thất, hư hại

tổn thất hàng hóa
Trường hợp này thường xảy ra khi hàng bạn gửi thuộc nhóm hàng dễ vỡ, hư hại. Mặc dù ở mỗi thùng hàng đều có ghi chú phân loại hàng dễ vỡ với các loại hàng khác nhưng trong quá trình vận chuyển, việc xảy ra va đập, tổn thất hoặc thậm chí là nhân viên vận chuyển gian lận là điều rất dễ xảy ra.
Để bảo vệ mình tốt nhất trong tình huống này, bạn cần làm sẵn hợp đồng về những điều khoản bồi thường với bên vận chuyển. Hay như đọc kỹ các cam kết công ty vận chuyển trước khi gửi hàng.

3. Thủ tục rườm rà

thủ tục rườm rà
Đây có thể nói là vấn đề khó chịu đối với hầu hết người đi gửi đồ. Dẫu biết việc kiểm tra món hàng kỹ lưỡng sẽ giúp cho cả 2 bên hạn chế rủi ro nhưng đối với cá nhân người đi gửi hàng mà nói thực sự nó rất phiền phức. Thông thường, để đăng ký chuyển 1 món đồ, bạn cần cung cấp thông tin về địa chỉ liên lạc của người nhận, thông tin chi tiết của món hàng (bên vận chuyển sẽ phải mở ra để kiểm tra, đối với 1 số nơi thì yêu cầu bạn phải xuất trình hóa đơn nguồn gốc của món hàng)...

Đi tìm giải pháp cho các vấn đề trên

Để có thể hạn chế tối đa những vấn đề như đã nêu trên, điều quan trọng nhất là bạn phải chọn ra được đơn vị vận chuyển uy tín. Dịch vụ chuyển hàng Nhật của công ty cổ phần Quốc tế Samurai sẽ là sự lựa chọn sáng suốt dành cho những bạn có nhu cầu vận chuyển hàng Việt Nhật.
Các dịch vụ mà Samurai cung cấp có thể kể tới như:
  • Nhận mua hộ hàng Nhật, order hàng trên các website thương mại điện tử của Nhật, hỗ trợ gom hàng tại các store của Nhật. Thời gian hàng về dự kiến trong khoảng 10 ngày
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Nhật Việt. Samurai có địa chỉ kho hàng tại Tokyo và Hà Nội rất thuận tiện trong việc trung chuyển hàng giữa 2 nước. Thời gian giao hàng khoảng từ 5-7 ngày làm việc.
  • Nhận đổi tiền Yên Nhật sang VNĐ và ngược lại. Chuyển hộ tiền giữa 2 nước Nhật Việt.
Khi sử dụng dịch vụ vận chuyển của Samurai, bạn sẽ không cũng bị ám ảnh với nỗi lo hàng về chậm hay thủ tục rườm rà. Samurai cũng cam kết hàng hóa của hàng khách đều được bảo hiểm 100% giá trị hàng hóa khi xảy ra sự cố theo tiêu chuẩn bảo hiểm quốc tế.
Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ vận chuyển hàng Nhật của Samurai thì bạn có thể liên hệ theo thông tin sau:
CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ SAMURAI
Địa chỉ: Số 22 ngõ 543 đường Giải Phóng phường Giáp Bát Hoàng Mai Hà Nội
SĐT: 0969.966.644
Email: dathangnhatban247@gmail.com
Website: dathangnhatban.com.vn

Bài đăng gần đây

Những vấn đề thường gặp khi sử dụng dịch vụ vận chuyển
4/ 5
Oleh

Đăng ký

Nhập email của bạn để có thể cập nhật những bài viết mới nhất...