Thứ Năm, 13 tháng 7, 2017

Những lưu ý khi mua và chuyển hàng từ Mỹ về Việt Nam

Hiện nay, nhu cầu tiêu dùng hàng Mỹ của người Việt là rất cao và đây cũng là cơ hội cho các đơn vị kinh doanh online phát triển dịch vụ mua và vận chuyển hàng từ Mỹ về Việt Nam. Đứng trên phương diện là người tiêu dùng thông thái, bạn cũng cần phải nắm được một số thông tin, lưu ý khi mua hàng Mỹ và quá trình vận chuyển hàng từ Mỹ về Việt Nam để tránh những tổn thất không đáng có.

1. Kinh nghiệm mua hàng Mỹ

order hàng mỹ

Hiện nay, đa số người dân đều mua hàng Mỹ thông qua các trang web thương mại điện tử nổi tiếng nhất là Amazon. Với việc mua hàng online theo hình thức này, bạn sẽ không cần tốn quá nhiều thời gian và công sức để lặn lội sang tận nước Mỹ xa xôi mà vẫn mua được món hàng ưng ý. Tuy nhiên, để việc mua hàng được thuận lợi thì bạn nên cần chú ý những điểm sau đây:
  • Vốn từ vựng tiếng Anh khá. Có thể có bạn sẽ cho rằng mua hàng online trên website của nước ngoài thì bạn chỉ cần bỏ vào công cụ dịch của Google là vẫn có thể sử dụng các chức năng bình thường. Thật ra thì không hoàn toàn như vậy, công cụ dịch của Google vẫn chỉ là một chiếc mà và nó vẫn đang hoàn thiện cho nên việc xảy ra lỗi khi dịch là điều rất bình thường. Tốt nhất là bạn nên có một vốn từ vựng đủ dùng hoặc nhờ một người bạn biết tiếng Anh order giùm.
  • Một vấn đề phát sinh phổ biến khi mua hàng bên Mỹ nhất là trên Amazon đó là địa chỉ giao hàng. Amazon không có dịch vụ chuyển hàng về Việt Nam mà bạn phải có một kho hàng, một địa điểm để nhận hàng tại Mỹ. Hoặc nếu không, bạn có thể sử dụng dịch vụ của một đơn vị chuyên vận chuyển hàng Mỹ Việt để họ nhận hàng giùm mình.
  • Để quá trình thanh toán tiền hàng diễn ra trôi chảy thì một điều nữa bạn cần phải biết đó là làm thẻ thanh toán quốc tế Mastercard hoặc Visa...và luôn để số dư trong tài khoản.
  • Một kinh nghiệm nữa khi mua hàng tại Mỹ mà cụ thể hơn là mua trên Amazon đó là quan tâm về nguồn gốc hàng hóa. Thông thường, hàng hóa trên Amazon sẽ có 3 loại: hàng được phân phối bởi Amazon, hàng do bên thứ 3 đăng bán và hàng do chính Amazon mua về để bán. Khi lựa chọn mua một sản phẩm thì bạn nên lựa chọn mặt hàng được bán bởi Amazon thì sẽ có uy tín và đảm bảo về chất lượng hơn so với hàng được bán bởi các bên khác.

2. Những lưu ý khi sử dụng dịch vụ mua hộ hàng Mỹ

Sau khi bạn đã lựa chọn cho mình một món đồ ưng ý, việc tiếp theo đó là tìm cách để vận chuyển hàng về Việt Nam. Nếu bạn không có người thân để nhận hàng thì sử dụng dịch vụ của bên thứ 3 là một lựa chọn không tồi. 
vận chuyển hàng nhật

Nhiều đơn vị ngoài việc cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa thì còn giúp cả người mua đặt hộ hàng Mỹ trên website với mức phí cũng khá rẻ tùy từng công ty. Quy trình của việc này đó là bạn gửi cho đơn vị mua hộ đường link sản phẩm, sau đó bên dịch vụ sẽ báo lại giá tạm tính cho bạn bao gồm cả giá sản phẩm, tiền công mua hộ, phí vận chuyển... cũng như thời gian dự kiến giao hàng. Sau khi 2 bên thống nhất các điều kiện thì bên dịch vụ họ sẽ tiến hành đặt mua hộ hàng trên website và chuyển về tận nơi cho bạn.
Trong trường hợp bạn chỉ sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ Mỹ về Việt Nam thì khi mua hàng trên website bạn sẽ điền thông tin địa chỉ gửi hàng về kho của đơn vị vận chuyển. Sau đó công ty vận chuyển sẽ tiến hàng làm các công đoạn như khai hải quan, vận chuyển hàng hóa, bảo quản lượng hàng... về nhập hàng cũng như xuất hàng từ Mỹ về Việt Nam, bạn không cần phải trực tiếp làm thêm thủ tục gì nữa. Thời gian chuyển hàng sẽ nhanh hơn so với thời gian bạn nhận hàng khi sử dụng dịch vụ mua hàng hộ bởi vì họ còn phải tính thêm thời gian chờ hàng ship từ nơi bán đến kho tại Mỹ.
Một lợi thế không thể bỏ qua khi bạn sử dụng dịch vụ mua hộ hàng hóa đó là về giá thành của sản phẩm sẽ được giảm hơn so với việc bạn tự mình đặt mua. Nguyên nhân là bởi các đơn vị mua hộ hàng này đều là đối tác quen với đơn vị bán hàng nên khi mua giá sẽ được giảm hơn so với bên ngoài.

Bài đăng gần đây

Những lưu ý khi mua và chuyển hàng từ Mỹ về Việt Nam
4/ 5
Oleh

Đăng ký

Nhập email của bạn để có thể cập nhật những bài viết mới nhất...