Thứ Ba, 11 tháng 7, 2017

Ưu điểm của vận chuyển đường bộ trong việc chuyển hàng nội địa

Vận chuyển nội địa bằng đường một là một trong những mắt xích quan trọng đóng góp vào động lực phát triển kinh tế chung của một quốc gia. Bất kỳ nước nào cũng vậy, từ những nước đang phát triển như Việt Nam cho tới cường quốc hàng đầu thế giới như Mỹ cũng không thể phủ nhận tầm quan trọng của vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ.

Dịch vụ vận chuyển đường bộ là gì?

vận chuyển đường bộ là gì

Dịch vụ vận chuyển đường bộ là dịch vụ vận chuyển sử dụng các phương tiện đường bộ như ô tô, xe kéo, xe khách, xe tải... làm phương tiện vận chuyển hàng hóa chính.
Vận tải bằng đường bộ được ra đời đầu tiên so với các hình thức vận tải khác, ban đầu hoạt động vận chuyển sử dụng các phương tiện thô sơ như xe kéo, ngựa thồ, lạc đà... sau dần được phát triển cải tiến lên tới các phương tiện như hiện nay. Dịch vụ vận chuyển đường bộ là hình thức vận chuyển chủ yếu và thông dụng nhất trong các loại hình vận tải hiện nay và là một mắt xích không thể thiếu trong hệ thống giao thông vận tải hiện nay.

Ưu điểm của dịch vụ vận chuyển đường bộ

Khả năng linh động cao, phù hợp với mọi địa hình điều kiện. Nếu như vận tải đường thủy chỉ có thể hoạt động ở những khu vực cảng biển phát triển, vận tải đường sắt hoạt động chỉ khi có hệ thống đường ray phát triển ở khu vực đó hay như đường hàng không bị phụ thuộc nhiều vào thời tiết và điều kiện phát triển của từng vùng thì vận tải đường bộ có ưu thế hoạt động ở hầu hết mọi nơi trên đất liền. Bạn có thể chuyển hàng trực tiếp từ địa điểm A sang B mà không cần phải thông qua các trạm chuyển tiếp, các phương tiện xen kẽ khác như các phương tiện vừa kể trên.
ưu điểm của vận tải đường bộ

Vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn so với các hình thức đường thủy và đường hàng không. Chi phí cho mỗi chuyến hàng khi vận chuyển trong nước khi so với chuyển bằng đường biển hay đường hàng không thì luôn thấp hơn mà thời gian đôi khi lại nhanh hơn hẳn so với chuyển bằng đường thủy. Đối với một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận chuyển thì sử dụng hình thức vận chuyển đường bộ sẽ có chi phí cố định thấp hơn nhiều so với đường thủy và hàng không
khả năng linh hoạt của vận tải đường bộ

Thời gian linh hoạt. Đối với chuyển hàng bằng đường hàng không hoặc đường thủy, bạn phải tuân thủ theo đúng quy định về thời gian của bến tàu, sân bay. Thêm vào đó, các thủ tục check in, check out ở các hình thức này là khá phức tạp đôi khi hàng của bạn sẽ bị chậm thêm vài ngày do thủ tục không được xử lý kịp thời. Trong khi đó, đối với vận chuyển đường bộ, bạn chỉ cần thống nhất với chủ xe về các thủ tục là hàng đã có thể khởi hành ngay trong ngày.
Rõ ràng với những ưu thế kể trên thì vận tải đường bộ là một lựa chọn không hề tồi đối với những ai có nhu cầu chuyển hàng trong nước. Còn nếu bạn có nhu cầu chuyển hàng quốc tế thì các phương tiện đường thủy và đường hàng không lại là một ưu tiên hơn so với vận tải nội đia bởi tính linh động của chúng khi đi qua các quốc gia.

Bài đăng gần đây

Ưu điểm của vận chuyển đường bộ trong việc chuyển hàng nội địa
4/ 5
Oleh

Đăng ký

Nhập email của bạn để có thể cập nhật những bài viết mới nhất...