Thứ Năm, 6 tháng 7, 2017

Những điều cần biết để có một chuyến bay tới Nhật trọn vẹn

Ngày nay, nhu cầu sang Nhật của bộ phận người dân Việt Nam đang tăng lên nhanh chóng. Việc tìm hiểu các thông tin về vé máy bay, các thủ tục... đóng vai trò rất quan trọng. Vì thế, để chuẩn bị cho mình một chuyến đi trọn vẹn nhất thì bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây

Lựa chọn chuyến bay từ Việt Nam sang Nhật và ngược lại

Đa số nhu cầu của người dân khi bay sang Nhật là để phục vụ cho đi du lịch, du học, xuất khẩu lao động. Hiện nay, có hãng hàng không Vietnam Airlines là đang khai thác đường bay Việt Nhật bạn có thể tham khảo hình dưới như sau:
Một số lưu ý bạn cần quan tâm như sau:
  • Múi giờ ở Nhật sớm hơn Việt Nam 2 tiếng cho nên nếu trên chuyến bay của bạn ghi đi từ Việt Nam đến Nhật là 15h thì thực chất giờ bên Nhật lúc đó là 17h.
  • Hiện nay ngoài Vietnam Airlines đang khai thác đường bay tại Nhật thì Vietjet trong thời gian sắp tới cũng sẽ phát triển đường bay này.
Dưới đây là bảng chiều về Nhật Bản Việt Nam cho bạn nào quan tâm
Khai thác đường bay này ngoài Vietnam Airlines ra còn có hãng Vanilla Air.

Lưu ý khi mua vé máy bay

Hiện nay, bạn có thể dễ dàng mua vé máy bay sang Nhật chỉ với thao tác đơn giản trên Google. Tuy nhiên, khi mua vé máy bay bạn cần chú ý tới một số điều sau để tránh rắc rối:
  • Quan tâm tới tổng số tiền phải thanh toán chứ không phải riêng tiền vé. Hiện nay, có rất nhiều chiêu trò khuyến mãi vé máy bay 0đ nhưng thực chất khi thanh toán bạn phải đội rất nhiều chi phí, thuế lên có khi gần ngang bằng giá mua bình thường.
  • Tìm hiểu chuyến bay có thực hiện quá cảnh hay không. Nhiều chuyến bay không bay thẳng trực tiếp sang Nhật mà còn quá cảnh sang Đài Loan, Singapore, Thái Lan rồi mới đến được Nhật. Những chuyến quá cảnh như vậy không những rất mệt mỏi mà còn vướng mắc các thủ tục nhập cảnh, quá cảnh ở các nước thứ 3.
  • Sắp xếp lựa chọn chuyến bay hợp lý. Khi mà thời gian chênh giữa 2 quốc gia là 2 giờ thì nếu bạn không có việc gì gấp gáp khi sang Nhật thì hãy lựa chọn chuyến bay trong ngày chứ không nên bay khi còn sớm tầm 2-3h để đảm bảo sức khỏe.
  • Bạn cũng nên cẩn trọng với các dịch vụ cung cấp vé máy bay giá rẻ bởi những chi phí ngoài lề mà bạn phải bỏ ra đôi khi còn lớn hơn khi đi theo tour. Bởi các tour đều đã được bên dịch vụ du lịch liên kết với các bên liên quan nên giá thành tính trên đầu người sẽ thấp hơn.

Chuẩn bị trước khi bay

  • Giấy tờ tùy thân, hộ chiếu, vé máy bay
  • Có mặt sớm tại sân bay trước 2h để làm thủ tục
  • Tuân thủ các quy định của máy bay về các vấn đề như hành lý, các đồ cấm mang sang Nhật
  • Mang theo 1 ít thuốc cơ bản đề đề phòng sang xứ người.
  • Mang sẵn tiền yên Nhật
Khi đến sân bay và sau khi làm thủ tục thì thời gian chờ của bạn có thể hơi lâu. Tuy nhiên, bạn cũng không cần phải quá lo lắng bởi ở sân bay thì chỗ ăn, chỗ ngủ đều được cung cấp đầy đủ mà vẫn đảm bảo an toàn.


Bài đăng gần đây

Những điều cần biết để có một chuyến bay tới Nhật trọn vẹn
4/ 5
Oleh

Đăng ký

Nhập email của bạn để có thể cập nhật những bài viết mới nhất...